Các bước cần thực hiện khi sửa nhà

Sau vài năm sử dụng, ngôi nhà của bạn đã xuống cấp, bạn muốn được chuyển qua một ngôi nhà mới nhưng vì điều kiện không cho phép và cũng hơi lãng phí, và điều cần thiết lúc này chính là sửa lại nhà.

Sửa nhà là một công việc gặp rất nhiều khó khăn, quá trình sửa cũng tốn nhiều thời gian nếu như ngôi nhà đã quá cũ kỹ và xuống cấp. Để giảm thiểu tình trạng mệt mỏi mỗi khi cải tạo lại ngôi nhà, bạn cần nắm rõ những kinh nghiệm sau:

1. Xác định rõ kế hoạch

Khi chuẩn bị tiến hành sửa chữa, bạn cần phải xác định được những vấn đề sau:

  • Số lượng, vị trí, khu vực cần sửa chữa: bạn nên xác định khu vực mình cần sửa chữa là ở đâu, khu vực nào, phòng nào để có kế hoạch thiết kế và tính toán chi phí hợp lý.
  • Mục đích sử dụng sau khi sửa chữa: bạn cần phải xác định rõ mục đích của từng nơi, từng căn phòng mà mình sẽ sử dụng sau khi sửa chữa, để thiết kế và cải tạo được dễ dàng hơn. Nếu như bạn muốn nới rộng phòng khách hay phòng bếp để có không gian sinh hoạt thoải mái cho cả gia đình thì phải thu hẹp những không gian khác. Hay nếu mục đích sửa chữa lại để cho thuê thì sẽ có thiết kế phù hợp để mang lại lợi nhuân cao hơn, giảm chi phí lại cho bạn.
  • Thời gian sửa chữa: Bạn cần xác định được sẽ bắt đầu sửa chữa từ khi nào và lúc nào thì sửa chữa xong để có kế hoạch hợp lý nhất.
Xác định rõ kế hoạch khi sửa nh
Xác định rõ kế hoạch khi sửa nhà.

2. Phong thủy khi sửa nhà

Phong thủy là vấn đề quan trọng khi sửa chữa, cải tạo nhà. Căn nhà sẽ có ảnh hưởng rất lớn nếu như phong thủy của ngôi nhà không hợp với chủ nhân của căn nhà đó, làm cho sự nghiệp và sức khỏe của cả gia đình hay bị bệnh tật, công việc gặp khó khăn. Vì vây, cần phải xem phong thủy trước khi sửa chữa nhà.

3. Kiểm tra lại kết cấu nhà

Nhiều gia đình khi sửa chữa thì muốn ngôi nhà được rộng hơn, thêm tầng lầu, việc mở rọng diện tích sẽ liên quan đến nền móng của ngôi nhà. Vi vậy, nếu như bạn muốn thay đổi thì phải xem nền móng nhà có còn vững chắc nữa hay không rồi mới tiến hành cải tạo.

Xem lại kết cấu nhà để sửa chữa nhanh và an toàn
Xem lại kết cấu nhà để sửa chữa nhanh và an toàn.

4. Dự trù kinh phí

Khi sửa chữa nhà, kinh phí cũng là mối lo đối với nhiều người, vậy nên, bạn nên dự trù trước kinh phí để quản lý tốt nhất và tránh phát sinh chi phí thêm.

Sửa chữa nhà gồm những chi phí như: Thiết kế, chi phí thuê nhà thầu, chi phí vật tư, nội thất, chi phí vận chuyển nội thất ra ngoài để tiến hành sửa chữa, chi phí dự phòng.

Để có thể hoạch định được chi phí hiệu quả, bạn nên thống nhất, bạn bạc kỹ lưỡng với kiến trúc sư. Bạn nên nói rõ ràng chi phí của gia đình trong phạm trù bao nhiêu để kiến trúc sư có cái nhìn chính xác nhất, thiết kế chuẩn nhất để phù hợp với bạn cả về kinh phí và ngôi nhà.

5. Lựa chọn thiết kế

Có rất nhiều các phong cách thiết kế khác nhau, có rất nhiều xu hướng xây nhà hiện nay được ưa chuộng nhiều như nội thất thông minh, thiết kế theo phong cách bạn yêu cầu, nhưng phải đảm bảo được rằng, phần sửa chữa và phần không sửa chữa sẽ không bị rời rạc, không ăn nhập với nhau, cần phải có sự thống nhất giữa nội thất và ngoại thất để ngôi nhà được đẹp đẽ và gần gũi hơn.

6. Chọn nhà thầu uy tín

Nếu như bạn không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa nhà thì tìm một nhà thầu uy tín chính là một giải pháp tốt nhất. nhà thầu sẽ giúp quá trình thi công được nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian, công sức lao động và chi phí cũng được giảm thiểu đáng kể.

Một nhà thầu uy tín sẽ đảm bảo được quá trình thi công
Một nhà thầu uy tín sẽ đảm bảo được quá trình thi công nhanh và tiết kiệm được chi phí.

7. Xin giấy phép xây dựng

Nếu như bạn sửa chữa nhà mà làm thay đổi kết cấu chịu lực, công năng sử dụng hoặc làm ảnh hưởng đến môi trường thì bạn cần phải xin cấp giấy phép để xây dựng, cải tạo để quá trình thi công được nhanh chóng và không gặp bất cứ rắc rối nào xảy ra.

8. Đảm bảo an toàn, vệ sinh

Trong quá trình sửa nhà, bụi bẩn, lộn xộn là điều không thể tránh khỏi. nhưng đó chỉ là một phần nhỏ thôi, sửa nhà là công việc nguy hiểm và có thể gặp những rủi ro không đáng có ví dụ như bị rơi phân vỡ trúng đầu hay vấp té,.. chúng ta không thể lường trước được.

Thế nên, trong quá trình tiến hành sủa chữa, bạn nên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả gia đình và cả người tu sửa. Các vật dụng trong nhà cần được che chắn cẩn thận, tránh bụi bẩn trong suốt quá trình thi công.

Đảm bảo rằng sau khi sửa chữa ngôi nhà xong, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và ưng ý.

Add Comment