Vật liệu thi công trần nhà

Trần gỗ, trần nhôm, trần nhựa, trần thạch cao là các vật liệu dùng để làm trần nhà được người tiêu dùng lựa chọn khi xây dựng ngôi nhà được hoàn thiện.

Vật liệu thi công trần nhà gồm có 4 loại:

  • Trần nhà bằng nhôm
  • Trần nhà bằng nhựa
  • Trần nhà bằng gỗ
  • Trần nhà bằng thạch cao.

Trần nhà bằng nhôm

Nhôm là một loại vật liệu tốt với những vùng khí hậu nóng quanh năm, có khả năng làm mát rất tốt vì nhôm là vật liệu truyền nhiệt tốt và nhanh.

Với thời tiết nắng nóng kéo dài thì nhôm chính là vật liệu được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trần nhà bằng nhôm có rất nhiều nhược điểm như: Khi thi công trần nhôm những máy móc như điều hòa, quạt trần, hệ thống điện, đèn cần được bảo hộ cẩn thận và cách điện tuyệt đối vì nhôm là vật liệu dẫn điện rất  nguy hiểm. Khi có gió lốc thổi qua hoặc một con vật nào đó chạy trên trần nhà sẽ gây ra tiếng ồn khá khó chịu.

Một điểm hạn chế nữa của trần nhà bằng nhôm chính là mẫu mã và kiểu dáng không đẹp, khó có thể kết hợp trang thêm vật liệu khác, tính thẩm mỹ được đánh giá là kém nhất.

Trần nhà làm từ vật liệu nhôm
Trần nhà làm từ vật liệu nhôm.

Trần nhà bằng nhựa

Vật liệu bằng nhựa không thoáng khí như các loại trần nhà khác, vì vậy phải đảm bảo không gian của ngôi nhà luôn phải thoáng đãng để không bị ảnh hưởng sinh hoạt vào mùa nắng nóng.

Trần nhà bằng nhựa là loại trần nhà có giá khá rẻ, nhẹ nhàng, dễ thi công, lắp đặt nhanh chóng.

Tuy nhiên điểm hạn chế chính là tính thẩm mỹ của trần nhà nhựa chưa được đánh giá cao, độ bền không được bền  như các loại trần nhà khác, chỉ 5 năm là phải thay mới.

Vật liệu bằng nhựa có giá rẻ, dễ thi công
Vật liệu bằng nhựa có giá rẻ, dễ thi công.

Trần nhà bằng gỗ

Vật liệu làm trần nhà bằng gỗ mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thân thiện, và tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Vì chất liệu bằng gỗ nên có giá khá cao, là loại trần nhà đắt nhất thế giới. để trần nhà không bị mối mọt, ẩm mốc làm cho trần nhà nhanh xuống cấp thì bạn phải chọn được loại gỗ tốt để đảm bảo an toàn nhất cho gia đình.

Đặc điểm của vật liệu làm trần nhà bằng gỗ:

  • Khi làm trần nhà bằng gỗ thường có màu nâu, nên rất kén nội thất, chỉ những loại nội thất làm bằng gỗ hay tông màu gần giống màu gỗ, như những ngôi nhà cổ, nhà biệt thự.
  • Trần nhà bằng gỗ có thể làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp chất lượng cao, vì thế nên giá cả rất là đắt.
  • Trần nhà bằng gỗ thường được xử lý qua hóa chất công nghiệp để chống mối mọt, ẩm mốc nên khi làm xong trần nhà sẽ có mùi khó chịu, cần phải mở cửa để phòng được thông thoáng và bay bớt mùi khó chịu.
Trần nhà bằng gỗ tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà
Trần nhà bằng gỗ tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

Trần nhà bằng thạch cao

Trần nhà bằng thạch cao là loại vật liệu có nhiều công dụng và tiện ích nhất trong tất cả các loại trần.

Loại vật liệu này có khả năng chống cháy, cách âm, chống thấm rất an toàn.

Trần nhà bằng thạch cao có nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng, có 2 loại chính đó là: trần thạch cao nổi và thạch cao chìm.

  • Trần nhà thạch cao nổi: Hệ thống khung bị lộ ra ngoài, là thiết kế thường gặp ở các công trình nhà ở, rạp hát, phòng chiếu phim nhờ việc lắp đặt nhanh, dễ bảo trì.
  • Trần thạch cao chìm: Mục đích chính là che đi phần dầm, xà của trần, giúp cho tính thẩm mỹ của ngôi nhà được đảm bảo.
Trần thạch cao là lựa chọn được nhiều người tin dùng bởi tính thẩm mỹ cao
Trần thạch cao là lựa chọn được nhiều người tin dùng bởi tính thẩm mỹ cao.

Trần nhà bằng vật liệu thạch cao là loại trần được ưa chuộng nhiều nhất bởi những tính năng đặc biệt an toàn, thi công nhanh chóng. Tuy nhiên, lựa chọn trần nhà cho ngôi nhà của mình vẫn chính là quyết định của bạn. Tùy từng không gian và kiến trúc ngôi nhà để chọn được một loại vật liệu làm trần nhà phù hợp nhất.

Add Comment