Mẫu gạch lát nền phòng khách

Gạch lát nền rất quan trọng trong việc tô điểm và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Gạch lát nền cho phòng khách đóng vai tò quan trọng hơn vì đây chính là nơi để tiếp khách, để tiếp những luồng khí tốt vào nhà. Vì vậy, việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách rất được khách hàng quan tâm.

Chọn màu gạch lát nền cho phòng khách theo kiến trúc nhà

Nếu như bạn đang theo lối kiến trúc hiện đại thì nên chọn những mẫu gạch lát nền phòng khách có tone màu hiện đại, tươi sáng, trẻ trung như: gạch lát nền màu xanh, gạch lát nền màu tím. Những mẫu màu gạch lát nền trầm hợp với phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển.

Những phòng khách có diện tích rộng thì việc lựa chọn màu gạch lát nền dễ hơn với nhà ống, nhà phố. Với những đặc trưng là hẹp về chiều ngang, thì để tạo sự thoáng rộng cho không gian, cần ưu tiên những mẫu gạch lát nền màu sáng cho phòng khách.

Chọn màu gạch lát nền cho phòng khách theo kiến trúc ngôi nhà
Chọn màu gạch lát nền cho phòng khách theo kiến trúc ngôi nhà.

Chọn màu gạch lát nền phòng khách theo thiết kế nội thất

Khi chọn gạch lát nền cho phòng khách cần chọn được màu gạch lát nền làm chủ đạo, và sử dụng thêm màu của nội thất để làm điểm nhấn, và màu gạch lát nền với màu sơn tường để căn phòng được hài hòa hơn.

Không nên chọn những tone màu quá đậm tạo cảm giác ngột ngạt, khó phối hợp với đồ nội thất. Gạch lát nền màu trắng, gạch lát nền màu be cũng nên được lựa chọn bởi màu gạch này dễ dàng kết hợp với các màu sơn tường và các đồ đạc nội thất.

Chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy

Chọn màu gạch lát nền phòng khách theo phong thủy cần phải căn cư vào 2 yếu tố: tương hợp và tương sinh.

  • Với gia chủ mệnh Thủy: Hợp với màu xanh, đen. Màu sắc của hành kim là trắng, ánh kim, nên khi chọn gạch lát nền phòng khách cho gia chủ nên chọn những màu tương sinh và tương hợp này.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Màu sắc đẹp nhất chính là màu nâu và màu xanh.
  • Gia chủ mệnh Kim: Các màu vàng, màu bạc, màu trắng là những màu đại diện cho mệnh Kim, và bạn có thể chọn màu gạch lát nền phòng khách là màu sinh vượng như màu nâu đất, màu vàng đất.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Màu đỏ, màu hồng đậm, màu cam, màu tím là những màu hợp với gia chủ mệnh Hỏa, bên cạnh đó cũng hợp với màu xanh lá theo nguyên tắc Mộc sinh Hỏa.

Các mẫu gạch lát nền phòng khách

  • Gam vàng nhạt: Với màu này sẽ mang lại cảm giác tươi trẻ, hứng khởi và tràn đầy sức sống.
Mẫu gạch với gam màu vàng nhạt
Mẫu gạch với gam màu vàng nhạt.
  • Gam xanh ngọc: Là gam màu bộc lộ đậm chất độc đáo và cá tính, sinh động mà hấp dẫn. màu xanh ngọc cũng rất phù hợp để chọn làm gạch ốp tường bởi màu sắc này có thể khúc xạ ánh sáng với nước, tạo cho căn phòng cảm giác long lanh huyền ảo như thủy cung.
Mẫu gạch với gam màu xanh ngọc.
Mẫu gạch với gam màu xanh ngọc
  • Gạch lát nền màu trắng: Các gạch lát nền màu trắng có họa tiết vân nhẹ phớt qua, tạo cảm giác huyền ảo, sang trọng cho căn phòng.
Gạch lát nền màu trắng
Gạch lát nền màu trắng cho phòng khách được sang trọng.
  • Gam màu cafe: gam màu này rất thích hợp cho những người yêu thích sự mạnh mẽ, trải nghiệm. Gam màu cafe co thể phối cùng các sản phẩm nội thất sáng mà không gây cảm giác phản cảm, đặc biệt là giữ  màu được lâu hơn, không bị ố vàng, phai màu.
Gạch lát nền gam màu cafe cho phòng khách
Gạch lát nền gam màu cafe cho phòng khách thích hợp cho những người yêu thích sự mạnh mẽ, trải nghiệm.

Đó là tất cả những cách để lựa chọn được mẫu gạch lát nền cho phòng khách được đẹp đẽ, sang trọng và hiện đại hơn.

Add Comment