Sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà lầu

Căn nhà cấp 4 của gia đình bạn đã quá cũ và xuống cấp, cùng với việc các thành viên trong gia đình ngày càng lớn, và nhu cầu sinh hoạt thì quá chật chội và không thoải mái. Chắc hẳn rằng, sửa nhà cấp 4 thành nhà lầu cũng là một nỗi băn khoăn của gia đình bạn, và bạn không biết mình nên bắt đầu từ đâu và sửa chữa như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này để có thể đưa ra được lời giải đáp tốt nhất nhé.

Đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 nghĩa là nhà chỉ có 1 tầng, và ngăn cách giữa các phòng là bức tường, mái nhà cấp 4 sử dụng ngói và có hình tam giác.

Nhà cấp 4 sau 1 thời gian dài thì sẽ bị xuống cấp, thường thì ta thấy rằng bị dột mái, hư hỏng, và bị nứt các chân tường. Vì vậy, việc sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà lầu là nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình.

Sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà lầu
Sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà lầu.

Một số lưu ý khi sửa nhà cấp 4 thành nhà lầu

Để quá trình sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng được an toàn và đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩ mỹ, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Kiểm tra khả năng chịu lực của hệ cột cũ, vì nhà cấp 4 thường chỉ xây gạch, bạn cần gia cố thêm phần móng nếu móng cũ quá nhỏ và nếu cần thiết thì bổ sung thêm các cột kép.
  • Làm sàn đổ giả bằng dầm thép, tole hay bê tông sau đó trải tấm simili, lát gỗ hoặc lát gạch tùy sở thích.
  • Ở trên mái, nên lát kèo thép và lợp tole sóng vuông hoặc tấm lợp sinh thái để chống nóng, chống ồn. đóng trần thạch cao ở bên dưới và gắn đèn ion để tiết kiệm điện.
  • Kiểu cách trang trí của ngôi nhà nên đơn giản, càng đơn giản càng mang lại cảm giác sang trọng nếu như cách trình bày, trang trí cần đối hài hòa với nhau.
  • Ngôi nhà cần có đủ ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào nhà, sẽ tốt hơn nếu như ngôi nhà có một giếng trời, tốt cho sức khỏe và hợp với phong thủy.
  • Các cửa ra vào và cửa sổ nên có kích thước hợp lý, bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp để giảm thiểu chi phí, để được đẹp mắt hơn thì phủ một lớp sơn có màu sắc tươi tắn lên trên bề mặt.
  • Khi sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà lầu, bạn nên chú ý đến đường dây điện, nên đi trong ống gen mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích cho việc sửa chữa, tuyệt đối không đi âm tường.
  • Đối với căn nhà nào cũng vậy, để cho ngôi nhà được sáng sủa và cho cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn thì gạch lót nền nên chọn màu hài hòa với màu sơn tường, đặt 1 bộ salon mang phong cách hiện đại, trang trí bằng nội thất đơn giản bằng những đồ công nghiệp để tiết kiệm chi phí.
Gạch lót nền hài hòa với màu sơn tường tạo cảm giác rộng rãi hơn cho ngôi nhà
Gạch lót nền hài hòa với màu sơn tường tạo cảm giác rộng rãi hơn cho ngôi nhà.

Lựa chọn nhà thầu uy tín

Một vấn đề quan trọng để quá trình sửa chữa nhà cấp 4 thành nhà lầu được đảm bảo thì việc lựa chọn đơn vị thiết kế và nhà thầu uy tín có kinh nghiêm sửa nhà lâu năm để hoàn thành tốt nhất công việc sửa nhà.

Bạn có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân, gia đình để lựa chọn cho mình được một đơn vị cải tạo, sửa nhà phù hợp và uy tín nhất.

Để đảm bảo về sự an toàn về tài sản trong quá trình sửa nhà cấp 4 thành nhà lầu, bạn nên cử một thành viên trong gia đình để giám sát, theo dõi công trình, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Add Comment