Cách cạo lớp sơn tường cũ

Ngôi  nhà của bạn đã cũ kỹ, màu sơn đã bị ố và bong tróc trông rất xấu xí và mất đi tính thẩm mỹ. Bạn đang muốn thay đổi màu sơn cho căn nhà để được mới mẻ và sáng sủa hơn, nhưng điều mà bạn suy nghĩ chính là làm sao để xử lý được màu sơn cũ kia để thay áo mới đẹp đẽ nhất. Xây Dựng Số cung cấp những cách cạo lớp sơn tường cũ bạn nên tham khảo.

Việc sơn lại tường cũ chính là cách để thay đổi diện mạo cho ngôi nhà nhanh nhất, và tiết kiệm chi phí nhất, và tàn dư mà bức tường đem lại cũng khiến chủ nhân đau đầu. Nếu như bạn có ý định sơn lại tường nhưng khong cạo hết lớp sơn cũ ra thì lớp sơn cũ sẽ bám vào lớp ruu lô và rơi ra, bề mặt sơn sẽ rất rời rạc.

Vì vậy, trước khi sơn tường bạn cần phải đảm bảo được 2 yếu tố: sạch và khô. Sạch nghĩa là bề mặt không còn bụi bẩn, dầu mỡ, rong rêu,…

Cách cạo lớp sơn tường cũ để mang lại diện mạo mới cho ngôi nhà.
Tường cũ sau thời gian vì thời tiết

Các cách cạo lớp sơn cũ trước khi sơn mới

  • Xử lý chống thấm

Nếu như nhà của bạn có hiện tượng bị thấm thì phải xử lý chống thấm triệt để để không bị hư lớp sơn khi bạn sơn mới.

Sau khi xử lý chống thấm xong, bạn phải đợi cho tường khô ráo khoảng 2 đến 3 tuần rồi mới tiến hành sơn, để nước còn thấm trong tường bay hơi ra ngoài hết.

  • Cạo bong tróc

Đầu tiên, bạn phải dùng chổi sạch và quét qua để lớp bụi bám trên tường rơi ra hết.

Sau đó, bạn lăn lên trên tường cũ một lớp chống thấm, lớp chống thấm sẽ có tác dụng là làm mềm và bong hết lớp sơn cũ đã bị yếu, khi đó sẽ dễ dàng loại bỏ lớp sơn cũ mà không bị bụi. lớp chống thấm cũng có tác dụng làm cho bề mặt mới vững chắc hơn, có thể thay cho sơn lót và tạo nền cho việc sơn mới dễ dàng hơn.

Sau khi lớp sơn cũ đã bị lột hết, bạn lại lăn đè lên một lớp chất chống thấm khác để tạo độ đều trên bề mặt.

Sau khi bề mặt đã khô hết thì bạn có thể tiến hành sơn màu mới theo sự lựa chọn của mình.

Bên cạnh đó, nếu như trường hợp lớp sơn cũ vẫn còn bám dính tốt thì chỉ cần làm vệ sinh sạch bề mặt cần sơn, sau đó sơn 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn mới để hoàn thiện là được.

Cạo lớp sơn cũ trên tường để dễ dàng sơn mới
Cạo lớp sơn cũ trên tường để dễ dàng sơn mới.
  • Bả vá

Đối với những chỗ bị bong tróc mà bạn đã cạo, thì bạn cần phải dùng bột để vá lại làm phẳng chỗ bề mặt đó. Kiểm tra những lỗ trên tường nếu có vết xước, lồi lõm thì cũng phải vá lại để làm phẳng.

  • Xả nhám

Sau khi cạo xong lớp sơn cũ, và vá lại những chỗ bị lồi lõm, đợi cho nó thật khô thì bạn mới xả nhám để làm nhẵn bề mặt cần sơn. Giấy xả nhám nên dùng có chỉ số từ 120 – 180 là ổn nhất.

Bạn nên chà nhám hết toàn bộ bề mặt để sơn bám được tốt hơn. Nếu lớp sơn cũ là sơn bóng thì bạn phải chà thật kỹ để tạo độ nhám cho bề mặt cần sơn.

  • Quét sạch bụi

Sau khi làm hết tất cả các bước trên, bạn cần phải quét sạch bụi để sạch hết tất cả bẩn bám trên tường do lúc chà nhám để lại. nếu như không sạch bụi thì sơn sẽ bám trên bụi chứ không bám trên tường. Và chắc chắn là lớp sơn sẽ nhanh chóng bị bong tróc ra thôi.

Quét sạch bụi để sơn mới bám chắc chắn lên tường
Quét sạch bụi để sơn mới bám chắc chắn lên tường.

Để ngôi nhà được “biến hình“ một cách hoàn hảo nhất, bạn hãy thực hiện thật tốt những bước trên để ngôi nhà thân yêu của mình mang một diện mạo mới nhất nhé!

Add Comment