Cách sơn tường nhà đã quét vôi

Sơn tường nhà là xu thế hiện đại mà bất cứ một gia đình hay công trình lớn nhỏ nào cũng thực hiện. sơn nhà mang đến cho ngôi nhà bạn một diện mạo hiện đại và bền đẹp theo thời gian. Bên cạnh đó có một vấn đề mà nhiều người thắc mắc chính là: Với tường đã quét vôi có sơn đè lên được không? Cách sơn tường nhà đã quét vôi như thế nào?

Xử lý bề mặt tường trước khi sơn

  • Bạn nên xả bỏ lớp vôi cũ, sau đó mới tiến hành vệ sinh bề mặt tường, trét bột rồi sơn.
  • Nếu bạn không xử lý sạch lớp vôi cũ bên dưới thì khi bạn sơn lớp sơn mới lên sẽ bị bong tróc và không có độ bám dính.
  • Nếu như lớp vôi cũ vẫn còn độ bám dính thì bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường rồi sau đó tiến hành sơn lớp lót và 2 lớp sơn để hoàn thiện là được.
  • Để cạo lớp vôi cũ trên tường một cách nhanh nhất, bạn có thể dùng bàn chải sắt hoặc cây sủi để chà lên bề mặt tường, sau khi đã cạo bỏ lớp vôi thì tiến hành vệ sinh, sau đó trét bột rồi thực hiện theo đúng quy trình để sơn nhà được hiệu quả tốt nhất.
Xử lý tường trước khi quét vôi
Xử lý bề mặt tường trước khi sơn nhà.

Những trường hợp có thể sơn tường nhà đã quét vôi

  • Lớp trát vữa tường cũ còn chắc chắn, chưa có dấu hiệu bong tróc khi bạn gõ tay lên không phát ra tiếng bộp bộp, phải đảm bảo tường còn chắc rồi mới có độ bám dính khi sơn được.
  • Số lượng vôi quét lên tường chưa nhiều, vì nếu như đã sơn dày thì khi sơn mới lên sẽ không có độ bám dính, khả năng bám vào tường không cao. Vì trong vôi chỉ là nước chứ không có chất kết dính, chất tạo màng, khi sơn thì sẽ bám trên bề mặt lớp ngoài cùng, vì vậy nên tuổi thọ của lớp sơn không cao.
  • Bề mặt tường phải khô ráo, không bị thấm, ẩm nếu không sẽ bị bong ra nhanh chóng.

Cách sơn tường nhà đã quét vôi

  • Bước 1:

Quét bả matic với 2 lớp, để sơn tiếp bề mặt tiếp theo thì bạn phải chờ trong 2 giờ mới tiến hành sơn tiếp để độ bám dính với tường được tốt hơn.

  • Bước 2:

Những chỗ lớp vôi ve đã có dấu hiệu bong tróc thì phải cạo hết ra, xử lý mặt phẳng sau đó bả vá để làm nhẵn.

  • Bước 3:

Tiến hành sơn kỹ và đều lên tường nhà với 2 lớp sơn lót chống kiềm hóa để bảo vệ sơn phủ được tốt hơn, 2 lớp sơn màu để hoàn thiện.

Sơn lớp mới sau khi cạo sạch vôi
Sơn lớp mới sau khi cạo sạch vôi trên tường.

Lưu ý trước khi sơn và sau khi sơn tường đã quét vôi

  • Trước khi sơn: Tường nhà phải được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo, bề mặt không còn bụi bẩn, dầu mỡ, hay rong rêu gì bám trên tường nữa. Và đảm bảo cho độ ẩm tường đạt dưới 16% khi đo bằng thiết bị đo độ ẩm cho tường rồi mới quyết định sơn từng nhà đã quét vôi theo đúng quy định.
  • Sau khi sơn tường nhà đã quét vôi: Bạn cần phải vệ sinh lại những chỗ bám bẩn dù chỉ là vết bẩn nhỏ vì nếu để lâu, lớp sơn bám dính sẽ khó vệ sinh. Ngoài ra, cần phải để lại một lượng sơn dư để dự phòng vì những lúc kê tủ hay giường sẽ làm bong tróc, xước lớp sơn mới thì bạn phải sơn lại.

Đảm bảo với những cách trên, ngôi nhà của bạn đã hoàn toàn mang một lớp áo mới tuyệt đẹp và bền màu theo thời gian.

Add Comment