Kinh nghiệm đầu tư nhà phố

Làn sóng đầu tư nhà phố đang diễn ra mạnh mẽ tại TP HCM. Nhưng đây là kênh đầu tư tiềm ẩn không ít rủi ro, cũng chính vì vậy nhà đầu tư cần phải bỏ túi một số kinh nghiệm để đầu tư nhà phố tránh được những tai nạn không đáng có. Dưới đây là những lưu ý để đầu tư an toàn vào loại hình bất động sản này.

Phân loại nhóm nhà phố xây sẵn

Nhà phố xây sẵn được chia làm 4 nhóm cơ bản sau: Nhà xây sẵn trong dự án được phê duyệt chính thức, nhà xây trong khu phân lô, nhà có móng và tường riêng, nhà có móng và tường chung.

Nhà phố
Cần phải phân loại nhà phố trước khi chọn lựa.

Nhà phố xây sẵn trong các dự án chính thức: Chất lượng được kiểm soát tốt hơn, có hồ sơ, bản vẽ, biên bản nghiệm thu các hạng mục đầy đủ do đơn vị tư vấn giám sát xác nhận.

Nhà phố xây sẵn trong các khu phân lô: Chất lượng không đồng đều do việc kiểm soát thiếu chặt chẽ, chất lượng không đảm bảo.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Điều đầu tiên, người đầu tư nên tìm hiểu và nắm được những thông tin về giấy phép xây dựng, bản vẽ thiết kế chi tiết phần kiến trúc, kết cấu, điện nước, bản kê vật liệu thi công, các bản nghiệm thu hạng mục và ảnh chụp thực tế khi nghiệm thu.

Bên cạnh đó, tên tuổi của đơn vị thi công xây dựng cũng nên được lưu ý, nếu như đơn vị xây dựng là công ty có thể yên tâm hơn về chất lượng của nhà phố.

Đánh giá chất lượng thi công

Để có được thông tin chính xác nhất đó là nên tìm hiểu từ những người dân sống tại khu vực lân cận về chất lượng xây dựng thực tế, đây chính là những thông tin chính xác và khách quan nhất, giúp bạn hạn chế được rủi ro khi lỡ mua phải nhà phố chất lượng kém.

Kinh nghiệm đầu tư nhà phố
Cần phải tìm hiểu thông tin từ những người dân sống xung quanh dự án về chất lượng xây dựng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình đánh giá sơ bộ chất lượng thi công của khu nhà phố xây sẵn. Nếu như công trình đó sử dụng cọc bê tông ép để làm móng thì cần phải xác định được độ sâu cần ép của cọc bằng cách hỏi người bán hoặc các nhà lân cận đã xây dựng trước đó.

Người đầu tư có thể áp dụng cách tính diện tích hoàn thiện như sau: Tầng trệt và các lầu tính toàn bộ diện tích xung quanh, phần sân và mái tính bằng 50% diện tích.

Sau khi tính được sơ bộ giá thành của căn nhà, nếu thấy giá thấp hơn giá ước tính nhiều thì cần xem xét kỹ hơn về chất lượng.

Đó là những kinh nghiệm bạn nên nắm bắt được trước khi đầu tư nhà phố để không bị thiệt hại về sau.

Add Comment