Kinh nghiệm sửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh không chỉ là nơi để tắm rửa, để đi vệ sinh, mà đối với nhiều người, nhà vệ sinh là nơi để thư giãn, rũ bỏ mọi mệt nhọc sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhà vệ sinh của gia đình bạn đã cũ, đã xuống cấp, và bạn đang muốn làm mới lại để tiện nghi và sạch sẽ hơn.

Để quá trình sửa chữa nhà vệ sinh được nhanh chóng và như ý muốn, bạn hãy bỏ túi những kinh nghiêm sửa nhà vệ sinh sau đây.

Kinh nghiệm sửa nhà vệ sinh
Kinh nghiệm sửa nhà vệ sinh.
  • Độ cao của nền nhà với nhà vệ sinh: Nền nhà vệ sinh cần phải có độ cao thấp hơn từ 3 -5cm so với nền nhà ngoài, để ngăn chặn nước bắn ra ngoài nếu thấp quá, còn nếu quá cao sẽ gây khó khăn, bất tiện và hơi nguy hiểm nếu như bạn đang “ mắt nhắm mắt mở” bước vào nhà vệ sinh.
  • Độ dốc nền nhà vệ sinh: Nền nhà vệ sinh sẽ thật khó khăn sinh hoạt nếu như bạn lát gạch nền co độ dôc cao quá. Bạn chỉ nên lát gạch nền với độ dốc theo tỉ lệ 1m-1,5m tùy theo chiều dài và chiều rộng của nhà vệ sinh. Nếu như độ dốc quá ít thì nước khó thoát ra ngoài, và nhà vệ sinh luôn trong tình trạng ẩm ướt, có mùi khó chịu.
  • Đường ống thoát nước: Đường cống thoát nước nên thiết kế nằm thẳng để tránh tình trạng tắc ống cống, và nghẽn đường thoát nước.
Đường ống thoát nước nhà vệ sinh
Đường ống thoát nước phải nằm thẳng tránh tình trạng tắc nghẽn.
  • Chống thấm trần và sàn: Chống thấm sàn nhà và trần nhà vệ sinh là nơi dễ dàng thực hiện làm mới nhưng lại rất khó để sữa chữa, chỉ có một phương pháp duy nhất là tháo dỡ ra và làm mới lại tất cả.

Thông thường, vấn đề thấm ở phòng tắm là do thấm qua các chân tường, các góc cạnh trong phòng tắm, cho dù có dùng nội thất hiện đại, cao cấp đến đâu thì cũng vẫn xảy ra.

Để hạn chế tình trạng thấm đột ở khu vực nhà vệ sinh, điều cần nhất đó là thợ thi công chuyên về lĩnh vực này, và phải làm sạch toàn bộ khu vực bị hư, thấm không bám dính tạp chất nào như dầu, bụi bẩn.

Ở các khe nứt, cần phải trám bít các khe, kẽ nứt bằng keo phủ, keo trám khe. Thi công theo đúng hướng dẫn và chỉ định của loại vật liệu:

  1. Đối với chống thấm dạng màng: Cần làm khô bề mặt chống thấm, dùng đèn khò, khò đều để lớp màng tan chảy và bám dính thật tốt, biên độ chồng mí mỗi lần tiếp giáp là 5cm.
  2. Đối với chống thấm dạng lỏng: Các bề mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ thì phun ướt nước tạo độ ẩm sau đó dùng chổi hay bàn chải dày để quét hết tất cả bề mặt cần chống thấm, và tạo thành một lớp màng có khả năng co giãn và chống thấm hiệu quả.
  • Màu sơn và gạch ốp: Lựa chọn màu sơn và gạch ốp cũng rất quan trọng, để sự phối hợp trong không gian tiêu dùng.

Đối với nhà vệ sinh nhỏ thì nên dùng các tông màu sáng như trắng hoặc kem để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn. Cũng có thể phối màu gạch bằng phương pháp dùng gạch viền ở chân tường để được đẹp mắt hơn.

Nên lựa chọn màu nền nhà vệ sinh gạch trắng sáng
Nên lựa chọn màu nền nhà vệ sinh gạch trắng sáng để không gian được mở rộng và thoáng đãng.
  • Lắp cửa: Cửa nhà vệ sinh có rất nhiều kiểu cửa, bạn nên  tìm hiểu trước kiểu cửa nào phù hợp với nhà vệ sinh của gia đình.

Đối với nhà vệ sinh rộng thì lắp cửa mở, nhà vệ sinh nhỏ thì lắp cửa xếp hoặc cửa lùa để tiết kiệm diện tích hơn.

Để cửa được lâu và bền hơn thì đối với cửa mở, nên dùng làm từ nguyên liệu bằng thép, nhôm kính có sơn tĩnh điện. Đối với cửa xếp nên chọn các loại tốt để được bền lâu.

  • Lắp bồn cầu: Bồn cầu của nhà vệ sinh không được quay mặt ra cửa, sẽ tạo cảm giác không thoải mái cho người đi vệ sinh.
  • Lắp vòi nước: Gắn vòi nước gọn gàng, để đi lại không bị vướng víu, và thuận tiện để sử dụng, chiều cao vừa phải để dễ dàng để thùng nước.
  • Hướng cửa: Cửa phòng vệ sinh không được hướng ra cửa chính, cổng chính vì sẽ làm cho gia chủ bị mất lộc, thất thoát tài sản. Cửa phòng vệ sinh nên tránh nhìn bếp, phòng ngủ, phòng khách.
  • Lắp phòng tắm kính: Đối với phòng tắm có diện tích rộng nên lắp phòng tắm kính để ngăn chặn nước không bắn ra ngoài, giúp phòng vệ sinh luôn khô thoáng cả mùa đông lẫn mùa hè.

Phòng tắm kính nên sử dụng 2 thoát sàn bên trong và bên ngoài để thoát nước tốt hơn.

Sửa chữa nhà vệ sinh luôn luôn cần thiết và góp phần làm cho không gian được mở rộng và sạch sẽ, vì vậy, nếu như gia đình bạn có ý định sửa lại nhà vệ sinh thì hãy cân nhắc nhé.

Add Comment