Những điều không thể bỏ qua khi xây dựng nhà tối giản

Nhiều gia chủ xây dựng nhà theo phong cách tối giản. Để nhà tối giản thật sự là ngôi nhà tinh tế, hiện đại, gọn gàng theo ý bạn. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để có những kinh nghiệm quý báu.

Phong cách tối giản là gì?

Phong cách Minimalism xuất phát từ phong trào nghệ thuật phương Tây vào cuối thế kỷ XX. Thể hiện rõ nét nhất ở trong nghệ thuật thị giác với các tác phẩm hội họa của Mark Rothko. 

Xây dựng nhà theo phong cách tối giản là các chi tiết, vật liệu, đồ đạc phát huy hết công năng, đơn giản đến mức tối đa về hình dáng. 

>> Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách tối giản là gì?
Phong cách tối giản là gì?

Xây dựng nhà đẹp phong cách tối giản cần những gì?

Đơn giản và ít về số lượng đó là nét đặc trưng của phong cách tối giản. Nên, việc xây dựng và trang trí nhà cửa sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. 

Chỉ cần một diện tích đất nhỏ

Xây nhà tối giản có thể thực hiện ngay cả ở những nơi diện tích nhỏ hẹp, đây là điều vô cùng hấp dẫn cho những gia đình ở thành phố. Một ngôi nhà đẹp, tối giản,  hợp ý mà lại có không gian sống thoải mái. Đó sẽ là của bạn ngay giữa khu đô thị mà mỗi cm đất đều quý như vàng. Một chút lựa chọn phong thủy phù hợp, cũng là điều quan trọng, sẽ mang lại vận may cho gia đình bạn.

Chỉ cần một diện tích đất nhỏ
Chỉ cần một diện tích đất nhỏ

Đồ đạc cần bày biện ít, phát huy công năng

Khi xây dựng nhà theo phong cách tối giản, bạn nên cố gắng hạn chế bày biện những vật dụng trang trí rườm rà. Nói cách khác, những đồ đạc ít sử dụng tới sẽ loại bỏ khỏi không gian ngôi nhà.

Sự hiện đại, gọn gàng, tinh tế của căn nhà, khi những đồ đạc phát huy hết công năng của nó.

Tối giản là thu mình trong khái niệm của đơn giản và gọn hết sức có thể. Thế nên, khi không gian lộn xộn với toàn đồ đạc, dù đồ đạc có đẹp hay không thì nó cũng làm mất đi sự đơn giản tổng thể vốn có của phong cách này. Hãy tạo ra khoảng không gian thoáng đãng, việc đó sẽ giúp cho căn phòng thông thoáng hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng để làm nền cho các điểm nhấn khác.

Vách ngăn bằng kính được sử dụng nhiều

Việc phân chia không gian thành các phòng, cách sắp xếp đồ nội thất hoặc thiết kế các vách ngăn bằng kính đóng vai trò rất quan trọng. Thông thường thiết kế nội thất phong cách tối giản hiện đại được thực hiện dựa trên các dạng hình học sắc nét và bất đối xứng.

Với diện tích đất đai khiêm tốn hoàn toàn có thể xây dựng một ngôi nhà đẹp, hiện đại và tiện nghi. Với những thông tin mà bài viết trên đây cung cấp, hi vọng bạn sẽ lên ý tưởng thiết kế được ngôi nhà đẹp ưng ý!

Add Comment